วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2557

แกรนด์ แคนยอน (The Grand Canyon State)


สถานที่มหัศจรรย์ ที่ไม่น่าเชื่อว่า มีอยู่จริงบนโลกใบนี้




"บนโลกของเรายังมีสถานที่ที่น่าพิศวงอีกมากมายที่น่าท่องเที่ยว น่าค้นหาและนี้คือ หลายๆ สถานที่ ที่มหัศจรรย์ที่ไม่น่าเชื่อว่ามีอยู่จริงบนโลกใบนี้"

 

  The Grand Canyon State

 

มลรัฐแอริโซนา (Arizona) อีกหนึ่งมลรัฐที่มีชื่อเสียงทางด้านการท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ทางตะวันตก เฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกา (United States) โดยมีเมืองฟินิกซ์ (Phoenix) เป็นเมืองหลวงมลรัฐ ภูมิประเทศส่วนใหญ่ภายในรัฐมีลักษณะ เป็นทะเลทราย ปัจจุบันมลรัฐแอริโซนาเป็นรัฐที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่แห่งหนึ่งของประเทศ  


แกรนด์แคนยอน 

แกรนด์แคนยอน (The Grand Canyon State) สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงอุทยานแห่งชาติ (Grand Canyon National Park) ของมลรัฐแอริโซนา ปัจจุบันแกรนด์แคนยอนได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่สำคัญ และเป็นสัญลักษณ์และชื่อเล่นของมลรัฐนี้อีกด้วย 



     แกรนด์แคนยอน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีอาณาบริเวณกว้างใหญ่ไพศาล อันประกอบด้วยหุบเขาสูงและลึก ประมาณ 1,800 เมตร ชั้นหินสูงและมีแม่น้ำโคโลราโด (Colorado River ) ไหลผ่านที่ราบสูงทำให้เกิดการสึกกร่อน พังทะลายของหินเป็นเวลา 225 ล้านปีมาแล้ว โดยผู้ที่ค้นพบแกรนด์แคนยอน คือ พันตรีจอร์น เวสลีย์ เพาเวลล์และคณะเมื่อปี ค.ศ. 1869 


แกรนด์แคนยอน

นอกจากนี้ เมื่อหลายพันปีมาแล้ว แกรนด์แคนยอน ยังเคยเป็นที่ตั้งถิ่นฐานของชาวพื้นเมืองอเมริกัน (Native Americans) ที่เคยอาศัยอยู่ในหุบเขาลึกและถ้ำจำนวนมาก หลังจากนั้นก็มีการเดินทางมาตั้งถิ่นฐานและการสำรวจจากบุคคลภายนอกเพิ่มมาก ขึ้น อาทิเช่น กลุ่มนักสำรวจชาวสเปน , กลุ่มนักสำรวจชาวอเมริกัน และอื่นๆ 



       สำหรับการท่องเที่ยวในแกรนด์แคนยอนนั้น นักท่องเที่ยวที่มาเยือนจะได้ชื่นชมความงดงามของความมหัศจรรย์ทางธรณีวิทยา รอบๆพื้นที่แกรนด์แคนยอน ซึ่งสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนได้ไม่ต่ำกว่าห้าล้านคนต่อปี โดยกิจกรรมท่องเที่ยวหลักที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากคือ การล่องแพ , เดินป่า ,ตั้งแคมป์ และอื่นๆอีกเป็นจำนวนมาก


แกรนด์แคนยอน

นอกจากนี้แล้ว แกรนด์แคนยอน ยังมีอาคารประวัติศาสตร์ที่ตั้งอยู่รายรอบจำนวนหลายแห่ง ซึ่งแต่ละแห่งก็ล้วนแล้วแต่มีความพิเศษเฉพาะตัว โดยที่แรกที่คุณจะต้องไม่พลาดไปเยือน คือ หอสังเกตุการณ์ทะเลทราย (Desert View Watchtower) เป็นอาคารหินสูง 70 ฟุต (21 เมตร) ถูกสร้างขึ้นในปี 1904 แล้วเสร็จสมบูรณ์ในปี 1932 ภายในหอคอยมีจิตรกรรมฝาผนังที่น่าสนใจจำนวนหลายภาพ 


แกรนด์แคนยอน

นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่นๆ ซึ่งรอคุณมาเป็นจำนวนมาก ถ้าหากคุณมีโอกาสมาเยือนแกรนด์แคนยอน แนะนำว่าคุณต้องไม่พลาดมาเยือนสักครั้งหนึ่ง...

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น