วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2557

ดอกซากุระที่ภูเขาฟูจิ ประเทศ ญี่ปุ่น


สถานที่มหัศจรรย์ ที่ไม่น่าเชื่อว่า มีอยู่จริงบนโลกใบนี้




"บนโลกของเรายังมีสถานที่ที่น่าพิศวงอีกมากมายที่น่าท่องเที่ยว น่าค้นหาและนี้คือ หลายๆ สถานที่ ที่มหัศจรรย์ที่ไม่น่าเชื่อว่ามีอยู่จริงบนโลกใบนี้"



ดอกซากุระบาน ณ ภูเขาฟูจิ


ที่ญี่ปุ่นดอกซากุระมักจะบานช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงเมษายนของทุกๆปี ช่วงเวลานี้เองจะเป็นช่วงของเทศกาลดอกซากุระบานที่ใครต่อหลายคนต่างรอคอยให้มาถึงเร็วๆ โดยเฉพาะความงดงามของดอกซากุระที่ภูเขาไฟฟูจิ (Mount Fuji) ภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น คือ มีความสูงประมาณ 3,776 เมตร (12,388 ฟุต) ตั้งอยู่บริเวณจังหวัดชิซึโอะกะ (Shizuoka) และจังหวัดยะมะนะชิ (Yamanashi) ในเขตภูมิภาคจูบุ (Chubu) บนเกาะฮอนชู (Honshu) ของประเทศญี่ปุ่น (Japan) 





ดอกซากุระบานที่ภูเขาฟูจิ


สำหรับช่วงเวลาสำหรับการเที่ยวชมดอกซากุระบานที่ภูเขาไฟฟูจิ ประจำปี 2013 ที่กำลังจะมาถึงนี้ คาดกันว่าดอกซากุระจะเบ่งบานเต็มที่ในทุกๆช่วงระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-เดือนมีนาคม โดยจุดที่นักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมในความงดงามของดอกซากุระที่คุณไม่ควรพลาดไปเยือน คือ บริเวณ "ทะเลสาบคาวาคุจิโกะ " (Kawaguchiko)ทะเลสาบที่อยู่ใกล้ๆภูเขาไฟฟูจิ ที่ถือว่าเป็นอีกแห่งที่สามารถชมซากุระพร้อมกับเห็นฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิและทะเลสาบได้








 สำหรับจุดชมดอกซากุระบานที่จังหวัดชิซึโอะกะนั้นอยู่ที่ เมืองคะวะซุ (Kawazu) ซึ่งจะเริ่มบานในช่วงระหว่างต้นเดือนกุมภาพันธ์ - ปลายเดือนกุมภาพันธ์ สามารถเดินทางไปชมโดยการขึ้นรถโดยสารประจำทางจากสถานีรถไฟ คะวะซุ (รถไฟด่วนสายอิสึ) 6 นาที โดยดอกซากุระของที่นี่จะมีชื่อเสียงมาก เนื่องจากผลิดอกเร็วที่สุดในเกาะฮอนชู ช่วงเวลาที่ดอกซากุระบานยาวนานถึง 1 เดือน นั่นจึงทำให้มีการจัดเทศกาลชมดอกซากุระนานถึง 1 เดือน ซึ่ง "คะวะซุซากุระ" ของที่นี่จะมีสีชมพูเข้มกว่า "โชเมอิโยชิโนะ" เนื่องจากที่นี่มีน้ำพุร้อนอยู่เป็นจำนวนมาก 







 สุดท้ายคือจุดชมดอกซากุระบานที่ เมืองฟูจิโยชิดะ (Fujiyoshida) จังหวัดยะมะนะชิ ซึ่งจะเริ่มบานในช่วงกลางเดือนเมษายน - ปลายเดือนเมษายน สามารถเดินทางไปชมโดยรถยนต์จากสถานีรถไฟ ฟูจิโยชิดะ (รถไฟด่วนสายฟูจิ) 10 นาที ที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้ชมดอกซากุระบนภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งเป็นภูเขาที่มีชื่อเสียงที่สุดในญี่ปุ่น ที่นี่มีซากุระพันธุ์ "ฟูจิซากุระ" ปลูกอยู่ถึง 2 หมื่นต้น "ฟูจิซากุระ" มีอีกชื่อว่า "มาเมะซากุระ" หรือ "โอโตเมะซากุระ" เป็นซากุระที่มีลำต้นและดอกขนาดเล็กดูน่ารัก และจะมีการจัดงานเทศกาลชมดอกฟูจิซากุระขึ้นในช่วงเวลานี้










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น